วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

จุดเด่นของการทำไดเร็กเมล์ (Direct Mail)


ไดเร็กเมล์ (Direct Mail) คือดการส่งจดหมายจากองค์กรธุรกิจถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย บางครั้งจดหมายที่ส่งมาจะเป็นแคทตาล็อก โปรโมชั่นเพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับไดเร็กเมล์ทราบถึงข้อมูลโปรโมชั่นของสินค้า จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าการส่งจดหมายธุรกิจถึงกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า มีผลต่อการขายมากมาย


การพิมพ์ไดเร็กเมล์มีปัจจัยความสำคัญคือ ต้องมีข้อเสนอรวมอยู่ในเนื้อหาเอกสารไดเร็คเมล์ เน้นการสื่อที่เข้าใจง่าย ตรงประเด็น และเน้นประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้สินค้าหรือบริการนั้น


การพิมพ์ไดเร็กเมล์ให้ได้ผลต้องมีส่วนที่ดึงดูด เช่น การเสนอส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์ในช่วงเทศกาลพิเศษ การมอบสิทธิพิเศษสำหรับคนพิเศษ การลดราคาพิเศษเฉพาะสมาชิก เป็นต้น ให้ลูกค้าเปิดอ่านรู้สึกว่าตัวเองเป้นคนพิเศษของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น